LE QUY DON
Technical University
VietnameseClear Cookie - decide language by browser settings

Nghiên cứu xây dựng các phương pháp nghịch chuyển cho ước lượng độ cao rừng sử dụng ảnh PolInSAR

Thieu, Huu Cuong (2021) Nghiên cứu xây dựng các phương pháp nghịch chuyển cho ước lượng độ cao rừng sử dụng ảnh PolInSAR. Doctoral thesis, Le Quy Don Technical University.

Text
LATS_Thieu-Huu-Cuong.pdf - Published Version
Restricted to Registered users only

Download (13MB)

Thesis Statement and Contributions

1. Đề xuất thuật toán tối ưu vùng kết hợp dựa trên dấu hiệu phân cực để cải thiện độ chính xác cho ước lượng độ cao rừng. Hiệu quả của các phương pháp đề xuất được so sánh với các phương pháp của các tác giả trên thế giới mới được công bố gần đây. Kết quả mô phỏng cho thấy các phương pháp đề xuất có độ chính xác cao và đáng tin cậy. Đóng góp này được công bố trong các công trình khoa học: 03 bài báo đăng trên hội nghị khoa học quốc tế uy tín [CT1, CT2, CT3].
2. Đề xuất mô hình S-RVoG cải tiến cho ước lượng độ cao rừng trên địa hình đồi núi sử dụng ảnh PolInSAR. Mô hình đề xuất đã mô tả một cách chân thực quá trình tán xạ sóng siêu cao tần trong môi trường rừng thực tế. Kết quả mô phỏng cho thấy mô hình S-RVoG cải tiến không những nâng cao hiệu quả cho các tham số rừng ước lượng mà còn cho thấy độ chính xác cao khi áp dụng với các địa hình có độ dốc khác nhau. Đóng góp này được công bố trên tạp chí quốc gia có uy tín [CT4].
3. Đề xuất sử dụng thuật toán tổng bình phương tối thiểu thích nghi (ATLS) để ước lượng pha bề mặt với mục đích nâng cao độ chính xác cho phương pháp nghịch chuyển độ cao rừng. Kết quả thực nghiệm cho thấy phương pháp đề xuất có thể áp dụng linh hoạt với các khu vực rừng phức tạp (đồi núi, rừng ôn, nhiệt đới...) nhưng vẫn có độ ổn định và hiệu quả cao. Đồng thời, phương pháp đề xuất cũng đã trích xuất được tương đối chính xác hệ số suy hao sóng thay đổi tương ướng với chiều cao thực vật. Đóng góp này được công bố trên tạp chí quốc tế có uy tín [CT5].

Item Type: Thesis (Doctoral)
Specialization: Kỹ thuật điện tử
Specialization code: 9.52.02.03
Thesis advisor: Assoc. Prof. Dr. Phạm Minh Nghĩa
Thesis advisor: Dr. Lê Văn Nhu
Divisions: Faculties > Faculty of Radio-Electronic Engineering
URI: http://eprints.lqdtu.edu.vn/id/eprint/10242

Actions (login required)

View Item
View Item