Nguyễn, Mạnh Hùng (2020) Nghiên cứu xác định một số thông số hợp lý của máy sàng rung vô hướng trên tổ hợp nghiền sàng di động. Doctoral thesis, Le Quy Don Technical University.
LATS_Nguyen-Manh-Hung.pdf - Published Version
Restricted to Registered users only
Download (7MB)
Thesis Statement and Contributions
1. Phân tích tổng quát tính cấp thiết, phạm vi sử dụng của tổ hợp nghiền sàng di động, từ đó xây dựng mục tiêu nghiên cứu.
2. Phân tích tổng quan các vấn đề liên quan đến nội dung nghiên cứu của luận án làm cơ sở cho việc xác định nội dung và phương pháp nghiên cứu.
3. Đã xây dựng được mô hình tính toán động lực học của máy sàng rung vô hướng trên tổ hợp nghiền sàng di động có tính đến yếu tố ảnh hưởng rung động của cụm máy nghiền và động cơ lên khung bệ máy nói chung và lên quá trình làm việc của máy sàng rung trên trên tổ hợp nghiền sàng di động nói riêng. Ngoài ra còn kể đến ảnh hưởng của nền đất đàn hồi nơi tổ hợp đứng làm việc.
4. Đã xác định các thông số kết cấu (hình học) hợp lý (Lmin = 34.7dmax) của lưới sàng và vùng thông số ĐLH tiêu chuẩn (bảng 3.1) từ đó xác định được một số thông số hợp lý (ω=115÷125 rad/s, αo=180 ÷ 260, mo=3.6 ÷ 4.2 kg, Cx = 44540 ÷ 67640 N/m) để nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc tổ hợp nghiền sàng di động. Kết quả đo đạc thực nghiệm cho hiệu quả sàng tăng 13.5% (bảng 4.3) ở bộ thông số hợp lý so với bộ thông số máy đang sử dụng.
5. Đã xây dựng được phương pháp đo đạc thực nghiệm trên tổ hợp nghiền sàng di động TNS-05 để xác định một số thông số đầu vào và kiểm chứng lại các kết quả nghiên cứu lý thuyết về ĐLH của máy sàng rung vô hướng trên tổ hợp nghiền sàng di động với kết quả sai số đo được ≤ 11.7% (bảng 4.6). Kết quả này cho phép đánh giá sự đúng đắn của mô hình động lực học đã xây dựng, từ đó làm cơ sở khoa học cho những tính toán tiếp theo.
Item Type: | Thesis (Doctoral) |
---|---|
Specialization: | Kỹ thuật cơ khí động lực |
Specialization code: | 9.52.01.16 |
Thesis advisor: | Assoc. Prof. Dr. Nguyễn Viết Tân |
Thesis advisor: | Dr. Bùi Khắc Gầy |
Divisions: | Faculties > Faculty of Vehicle and Energy Engineering |
URI: | http://eprints.lqdtu.edu.vn/id/eprint/5187 |