LE QUY DON
Technical University
VietnameseClear Cookie - decide language by browser settings

Phân tích động lực học tấm có vết nứt chịu tải trọng di động

Nguyễn, Thị Hồng (2020) Phân tích động lực học tấm có vết nứt chịu tải trọng di động. Doctoral thesis, Le Quy Don Technical University.

Text
Tom-tat-LATS_Nguyen-Thi-Hong.pdf - Published Version
Restricted to Registered users only

Download (3MB)
Text
LATS_Nguyen-Thi-Hong.pdf - Published Version
Restricted to Registered users only

Download (14MB)

Thesis Statement and Contributions

1. Trên cơ sở các công bố liên quan đến vết nứt của tấm, đã phát triển và cụ thể hóa được các quan hệ ứng xử và các ma trận đối với phần tử tấm có vết nứt, chịu uốn cùng với việc xây dựng các ma trận bổ sung do khối lượng di động và hệ dao động di động gây ra, đã thiết lập các phương trình mô tả dao động của tấm có vết nứt chịu tác dụng của 2 mô hình tải trọng di động nêu trên, trong đó lý thuyết chuyển vị bậc nhất của tấm đã được sử dụng.
2. Thiết lập thuật toán PTHH và chương trình tính CRACKED_ PLATE_MOVING_2019 (CPM_2019) để giải phương trình vi phân có hệ số phụ thuộc thời gian, tính chất vết nứt… mô tả dao động của tấm có vết nứt chịu tác dụng của khối lượng di động và hệ dao động di động. Chương trình tính đã được kiểm chứng và cho thấy đảm bảo tin cậy.
3. Kết quả khảo sát số trên nhiều bài toán với các thông số kết cấu, vết nứt, tải trọng, điều kiện liên kết thay đổi cho thấy ảnh hưởng của chúng đến đáp ứng động lực học của tấm có vết nứt chịu tải trọng di động. Kết quả nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của vết nứt trong ứng xử cơ học của tấm là đáng kể, không thể bỏ qua, tiếp theo các nhận xét, đánh giá và khuyến cáo kỹ thuật với các kết quả khảo sát khác có ý nghĩa khoa học và thực tiễn trong lĩnh vực: giao thông vận tải, đảm bảo vượt sông, chống lầy cho xe cơ giới.
4. Bộ số liệu thực nghiệm trên mô hình với các trường hợp tấm thép không có và có số lượng vết nứt khác nhau cho phép đánh giá đáp ứng động của tấm chịu tác dụng của khối lượng di động. Kết quả thực nghiệm đã góp phần kiểm tra và cho phép khẳng định sự phù hợp của mô hình, thuật toán và độ tin cậy của chương trình tình CPM_2019 do tác giả đã lập. Ngoài ra, kết quả thí nghiệm góp phần làm phong phú thêm trong nghiên cứu thực nghiệm đối với kết cấu tấm có vết nứt và không có vết nứt chịu tác dụng của tải trọng di động.

Item Type: Thesis (Doctoral)
Specialization: Cơ kỹ thuật
Specialization code: 9.52.01.01
Thesis advisor: Prof. Dr. Nguyễn Thái Chung
Divisions: Faculties > Faculty of Mechanical Engineering
URI: http://eprints.lqdtu.edu.vn/id/eprint/5188

Actions (login required)

View Item
View Item